TMĐP- Bên cạnh sai lầm lấy việc trừ quỷ làm trọng tâm của đức tin và tiêu chuẩn đánh giá mức độ thánh thiện và hiệu quả của mục vụ dẫn đến tình trạng coi thường các Đấng Bản Quyền, vì các Đấng không trừ quỷ như người của Nhà Chúa Cha, còn một sai lầm không kém nặng nề khác nữa…
Đó là quý cha đã ùng chị Thiên Thương làm cho nhiều người tin rằng thời đại đang sống là Thời Đại Mới. Đây là cụm từ liên tục được chị Thiên Thương và các thành viên của Nhà Chúa Cha nhắc đi nhắc lại.
Theo con hiểu, thì Nhà Chúa Cha muốn phân biệt rõ ràng và tách rời ba thời đại với nhau: Thời Đại Cựu Ước, Thời Đại Tân Ước, và bây giờ là Thời Đại Mới với công trình cứu chuộc mới, theo cách thức mới, với những con người mới là đạo binh ánh Sáng của Nhà Chúa Cha. Trong Thời Đại Mới với đường lối mới không giống hai thời đại trước đây, Chúa Cha đích thân cứu chuộc, bằng việc chọn cho mình một thư ký là Thiên Thương để viết ra thánh ý Ngài muốn nói với nhân loại, và từ nay nguồn mặc khải mới từ Thiên Chúa không ở bất cứ nơi nào, người nào khác ngoài Thiên Thương ở Nhà Chúa Cha Bảo Lộc.
Tuy thế, Thời Đại Mới của Chúa Cha không phủ nhận, cũng không xoá bỏ hai thời đại Cựu Ước và Tân Ước đã qua, nhưng du nhập vào Thời Đại Mới này rất nhiều đổi mới kỳ lạ, mang vào Thời Đại Mới nhiều tín điều không chỉ lạ kỳ, mà còn mâu thuẫn trầm trọng với giáo lý của Đức Giêsu của thời Tân Ước như hiện tượng có thai hàng loạt bởi phép Chúa Thánh Thần, hiện tượng nhập thể hàng loạt các thiên thần, tổng lãnh thiên thần, hiện tượng thay đổi đến chóng mặt từ bản tính con người sang bản tính thiên thần, rồi từ bản tính thiên thần qua bản tính loài người, có cả hiện tượng cùng lúc mang hai bản tính người và thiên thần, nghĩa là cùng lúc vừa là người vừa là tổng lãnh thiên thần và cả hai mang chung một tên gọi Thiên Thương.
Thời Đại Mới dựa vào quyền năng của Chúa Cha, nên sản xuất đến ngộp thở các mặc khải không những không “ăn khớp” với Mặc Khải của Đức Giêsu, mà còn kình chống, đối nghịch, đặc biệt trong Mặc Khải về Hội Thánh của Đức Giêsu. Thời Đại Mới còn nhân danh quyền năng vô cùng, và tự do vô hạn của Chúa Cha để nâng Nhà Chúa Cha ở Bảo Lộc lên thành địa điểm thanh luyện cuối cùng, mà các linh hồn phải tập trung về, trước khi được vào Thiên Đàng; đặc biệt Thời Đại Mới làm u ám bầu trời đức tin khi bao trùm thế giới loài người bằng sự có mặt đe dọa của ma quỷ, nên con hoang mang sợ rằng nếu cứ đà này, thì Nhà Chúa Cha sẽ nhanh chóng làm lu mờ Thời Đại Cựu Ước và Tân Ước, với vô số “mặc khải mới” được công bố bởi Thiên Thương, tổng lãnh thiên thần và thư ký của Chúa Cha trong công trình cứu chuộc của Thời Đại Mới. Và đến một lúc, giáo dân chúng con sẽ “tẩu hoả nhập ma” điên điên, khùng khùng vì ngổn ngang, chằng chịt vô số những “tín điều kỳ lạ” xuôi ngược, dọc ngang đối chọi nhau.
Đến đây thì tâm sự của con đã quá dài, mặc dù còn rất nhiều điều muốn được chia sẻ với quý cha. Trước khi tạm biệt quý cha, con xin quý cha đừng tiếp tục trở nên cớ vấp phạm cho nhiều giáo dân đơn sơ, chân thành trong đức tin, vì sự hiện diện mang tính cách mục tử của mình để cổ võ cho một hiện tượng không còn cùng Giáo Hội tông truyền đồng hành trên con đường của Đức Giêsu muốn Giáo Hội Ngài phải đi. Quý cha cũng cần thận trọng trong cách truyền bá một giáo lý ngày càng trái chiều với Giáo Lý Đức Tin của Hội Thánh duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền, vì cách này không xa lạ với kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” của thế gian hay dùng, khi các cha xác quyết mình luôn ở trong Hội Thánh, luôn vâng phục Giáo Quyền, luôn gắn bó với kho tàng Mặc Khải, luôn bảo vệ sự tinh tuyền của Giáo Lý Đức Tin, luôn kêu gọi mọi người sống khiêm hạ, sám hối, ăn chay, hãm mình, cầu nguyện, từ bỏ ý riêng, nhưng lại hăng say chủ trương và quảng bá một giáo thuyết không phải Giáo Lý Đức Tin tinh tuyền, nhờ khéo pha chế, dán ghép, lắp đặt, công khai hoạt động ngoài Giáo Hội không có sự đồng ý cũng như bài sai của Giáo Quyền, viện cớ phải vâng lời Chúa Cha hơn vâng lời Đức Cha, phải thi hành ý Chúa Cha được trực tiếp và tức thời mặc khải cho chị Thiên Thương, người vừa là tổng lãnh thiên thần vừa là thư ký riêng của Chúa Cha, mà từ chối thực hiện đòi hỏi mục vụ do Giám Mục, và Bề Trên Tổng Quyền yêu cầu, là những vị đã nhận lời tuyên hứa vâng phục của qúy cha ngày quý cha chịu chức Linh Mục.
Tâm sự sau cùng con kính gửi qúy cha là niềm hy vọng vào thiện chí và lòng dũng cảm của quý cha: thiện chí để nhận ra đúng sai không chỉ về phía người , mà trước hết phải bắt đầu từ phía mình ; dũng cảm để đứng lên hoặc để trở về gặp gỡ, đối thoại, hoà giải, hoặc để cắt đứt ra đi, nghĩa là chấm dứt tình trạng lơ lửng, nhập nhằng “đánh lận con đen”, không minh bạch rõ ràng, dứt khoát khi tuyên bố ở trong Giáo Hội, nhưng hoạt động ngược đường lối của Giáo Hội, quả quyết yêu mến, phục vụ Giáo Hội, nhưng hành động trái nghịch ý muốn và quyết định của Đấng Bản Quyền trong Giáo Hội. Chính những nhập nhằng, lơ lửng, nửa này nửa nọ, kiểu “ba rọi” trong Giáo Lý Đức Tin đã làm giáo dân chúng con hoang mang.
Thực lòng, con rất hiểu và thông cảm với những giằng co, ray rứt của quý cha, khi tương quan giữa qúy cha với giáo quyền không tốt đẹp, và một số không nhỏ các tương quan khác với quý cha cũng không còn êm ả, tình nghĩa, nhất là nỗi đau của quý cha trước những thái độ khinh miệt, tảy chay, và hành động mang tính “khủng bố, bách hại” của một số đồng đạo cực đoan, quá khích đối với những anh chị em đi theo Nhà Chúa Cha.
Thông cảm với quý cha, nhưng có lúc con cũng đã đánh bạo trộm nghĩ : tiếp tục phương án “treo đầu dê bán thịt chó” trong phạm vi đức tin là việc làm không mấy lương thiện, nên đã đến lúc cần được chấm dứt bằng một hành động thật dứt khoát : đi hay ở, thuộc về Giáo Hội duy nhất, thánh thiện, công giáo, tông truyền được Đức Giêsu thiết lập trên Tảng Đá Phêrô, hay thuộc một hội thánh mới cho thời đại mới với tên gọi mới: “Hội thánh Nhà Chúa Cha”.
Càng viết con càng hoang mang, nên con xin quý cha cầu nguyện cho con. Phần con, con không quên cầu nguyện cho quý cha và anh chị em Nhà Chúa Cha Bảo Lộc, cũng như tất cả anh chị em đang hoang mang như con, và ký thác tất cả trong trái tim hay chạnh lòng thương xót của Đức Giêsu và vòng tay từ mẫu của Đức Maria, Mẹ thánh Ngài.
Con cám ơn quý cha và xin quý cha thứ lỗi, nếu ngôn từ có làm quý cha phiền lòng, nhưng tất cả tâm sự con bộc bạch đây đều phát xuất từ con tim chân thành, đầy lòng yêu mến, kính trọng quý cha, và anh chị em Nhà Chúa Cha Bảo Lộc.
Jorathe Nắng Tím